The Lobster (cuối 2015)
Chuyện Tôm Hùm. Phim nghệ thuật xào dark comedy (chứ hem phải phim ẩm thực chủ đề hải sản hay phim khuyến nông làm giàu). Giữa mùa sóng gió Oscar để ý phim này nhất dù chỉ được một đề cử. Ban đầu xem phim vì muốn ngắm trai già mà ngờ đâu trai già tăng cân lấy bụng mỡ cho hợp vai trung niên bị vợ bỏ(…) Hồi nọ đọc R viết, bán chạy nhất trên đời là ái tình và sự cô đơn, phim này có cả 2 thứ đó (tiếc là hem “bán chạy” lắm, dụ dỗ được tui bỏ chứng lười mà viết vài dòng giới thiệu như này thôi). Phim lấy bối cảnh tương lai giả tưởng khi xã hội không chấp nhận người độc thân, ai đang chăn đơn gối chiếc, vì bất cứ lý do gì, là có ngay một thế lực nhào tới lôi đi cải tạo ngay (Vợ bỏ, không phải lỗi của anh nhưng anh cô đơn nghĩa là anh có tội với xã hội. Cô máu lạnh giết người không gớm tay không thành vấn đề, vấn đề là cô không có bồ không có chồng không có vợ) Người Cô Đơn sẽ được đưa đến một khách sạn có cả Hội Cô Đơn, mỗi người được cho 45 ngày để tìm ra tình yêu mới, hết thời hạn không tìm được thì sẽ bị biến thành một con vật đã đăng ký trước đó. Nam chính bị đưa đến liền chọn trở thành Tôm Hùm nếu thất bại, tựa phim từ này mà ra.
Phim arthouse với dạng tình tiết over-the-top, kịch bản sáng tạo, có gu riêng, dạng hội thoại và nhân vật ít biểu hiện cảm xúc, chú trọng vào tình tiết kịch bản và bầu không khí tĩnh lặng hơi hướng thriller là phần lớn, có điều nội dung theo hướng dark comedy nên xem không có cảm giác “một màu” hay chán. Mình nghĩ cả Hội Ế Tự Nguyện, Ế Do Hoàn Cảnh hay Bị Ép Cưới đều sẽ thích phim này, tuổi đủ đôi chín thì tự xem tự chịu trách nhiệm tinh thần bản thân là được (vì nhắc lại phim có nhiều tình tiết over-the-top hổng dành cho số đông). Phim kết thúc mở, cuối cùng nhân vật chính có đi theo tiếng gọi “love is blind” hay không là tùy bạn cảm nhận.
Well I really enjoyed reading it. This information offered by you is very constructive for good planning. Nellie Broddy Kenney